Du học ở Đức không nên bỏ qua 2 thành phố này - Du học học viện Humber 2018

Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

Du học ở Đức không nên bỏ qua 2 thành phố này

Theo kết quả khảo sát của US News & World Report, BAV Consulting và Trường Wharton (thuộc Đại học Pennsylvania) thì Đức là quốc gia tuyệt vời nhất thế giới trong năm 2016. Thành tích đáng tự hào này đã cho thế giới thấy được nền kinh tế thịnh vượng tại Vương quốc Bia thể hiện qua cơ sở hạ tầng hiện đại, nền giáo dục phát triển và trình độ chuyên môn cao của đội ngũ lao động. Không những vậy, Đức cũng được vinh danh tại QS Best Student Cities khi có hai thành phố lọt hàng đầu đầu thế giới về các điểm đến hấp dẫn dành cho du học sinh, đưa quốc gia xinh đẹp này trở thành sự lựa chọn đáng để trải nghiệm của HSSV trên khắp thế giới.
Du học Đức tại Berlin – Học tập tại trái tim của một nền kinh tế phồn thịnh
Xếp thứ 6 trong Top 10 thành phố tuyệt vời nhất dành cho du học sinh, Berlin đã tăng đến 3 hạng so với năm 2016 như là một cách khẳng định vị thế trên bản đồ giáo dục toàn cầu.
Ngoài việc chiếm giữ vai trò quan trọng về thiết kế, thời trang, âm nhạc và nghệ thuật cạnh tranh với cả New York hay London, Berlin còn được biết đến là một Đại diện tuyển sinh tài chính, kinh tế phát triển mạnh mẽ của thế giới. Điều này kết hợp với cơ sở vật chất hạ tầng tiện nghi và lối sống đô thị sôi động đã giúp cho Berlin trở thành điểm đến du học Đức chất lượng, thu hút đông đảo Học sinh trên khắp thế giới. Có thể Thủ đô nước Đức không phải là Trung tâm học thuật quy mô như London, Paris, Boston nhưng vẫn là một đối thủ vô cùng đáng gườm trên các bảng xếp hạng giáo dục toàn cầu với 3 trường đại học nằm trong Top 1% thế giới, dẫn đầu là Đại học Humbolt of Berlin (#121) theo sau đó là Đại học Freie Berlin (#125) và đại học Công nghệ Berlin (#144).
Kiến trúc tuyệt đẹp của Đại học Humbolt of Berlin
Ngoài cơ hội trải nghiệm cuộc sống đáng nhớ, Học sinh du học Đức tại Berlin không cần phải quá bận tâm lắng về chi phí sinh hoạt. Tuy là thủ đô nhưng chi phí của Berlin vẫn khá hợp lý so với nhiều thành phố khác của Đức. Một căn hộ tại đây thường cho thuê với giá khoảng 300 - 700 Euro/tháng tùy thuộc vào diện tích và vị trí địa lý. Nếu du học sinh muốn tiết kiệm hơn thì có thể lựa chọn kí túc xá với chi phí khoảng 250 Euro (đã bao gồm phí xã hội) nhưng thường sẽ ít thoải mái và không dễ tìm như nhà bên ngoài. Học phí cho các trường đại học tại Berlin được miễn 100%, Học sinh chỉ đóng phí quản trị và chi phí đi lại tầm 250 - 300 € cho mỗi học kì.  Như mọi quốc gia khác, chi phí ăn uống của Sinh viên tại Berlin tùy thuộc vào loại hình mà các em lựa chọn và thường nằm trong khoảng từ 200 - 300 Euro/tháng.
Du học Đức tại Munich – Điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê công nghệ và kĩ thuật
Là đại diện thứ hai của nước Đức nằm trong danh sách các điểm đến hấp dẫn dành cho Sinh viên quốc tế, Munich nổi danh về môi trường học tập năng động và hiện đại.
Tọa lạc tại vùng Bavaria cực Nam của nước Đức, Munich là một thành phố phồn thịnh có đóng góp đáng kể cho nguồn thu toàn quốc. Đối với bạn bè quốc tế, Munich thường được biết đến với danh hiệu “thủ đô bia của thế giới” và là nơi tổ chức Lễ hội Oktoberfst, một trong những sự kiện ẩm thực quy mô nhất toàn cầu trong nhiều năm nay. Trải nghiệm đáng nhớ tại miền Nam nước Đức mộng mơ không phải là lý do duy nhất để Munich nắm giữ vị trí thứ 9 trong Top các thành phố tuyệt vời nhất dành cho HSSV. Là đại diện cho sức sống trẻ đầy nhiệt huyết của Vương quốc Bia, Munich sở hữu chất lượng cuộc sống khá cao, được QS 2017 xếp ở vị trí hàng đầu thế giới. Vì vậy, sinh hoạt phí của Munich cao hơn một chút so với Berlin nhưng với chính sách miễn học phí hấp dẫn đã giúp Sinh viên giảm thiểu đáng kể áp lực tài chính khi lựa chọn du học Đức tại đây. Đến với Munich, Học sinh sẽ được học tập trong những ngôi trường được có chất lượng cao nhất Vương quốc Bia (theo QS Ranking 2017) là: Đại học Công nghệ Munich (#60) và Đại học Ludwig - Maximillians Munich (#68).
Một góc bên trong Đại học Công nghệ Munich
Khi du học Đức tại Munich, Học sinh sẽ trả trung bình 950 – 1000 Euro/tháng cho căn hộ ở Đại diện tuyển sinh thành phố và tầm 750 – 800 Euro/tháng cho những vị trí khác. Nếu các em không ngại việc sống cùng với người khác thì có thể thuê các căn hộ 3 phòng ngủ với giá dao động từ 1460 – 2000 €/tháng để tiết kiệm tiền hơn. Ngoài ra, HSSV cũng phải trả thêm tiền điện, lò sưởi, nước, gas...Tầm khoảng 250 €/tháng và cộng thêm 23 Euro nếu muốn sử dụng Internet.  Trong trường hợp Học sinh muốn thưởng thức ẩm thực Đức thì sẽ mất khoảng 10 Euro ở một nhà hàng bình dân và khoảng 50 € cho một địa điểm trung lưu. Tại Munich, nguyên vật liệu nấu ăn khá rẻ nên HSSV sẽ tiết kiệm được chi phí ăn uống rất nhiều khi tự nấu ăn, các em có thể tham khảo giá một số thực phẩm thường gặp dưới đây:
  • Sữa: 0,75 Euro/lít
  • Bánh mì: một,28 Euro/500g
  • Trứng: 2 Euro/vỉ 12 quả
  • Phô mai: 8 Euro/kg
  • Nước đóng chai: 0,35 Euro/0,5lít
  • Thịt bò đóng hộp: 0,9 €
  • Trái cây và rau xanh: một-3 €
Vùng Bavaria thơ mộng của miền Nam nước Đức
Ngoài hai thành phố này, nước Đức vẫn còn rất nhiều điểm đến học tập lý tưởng khác dành cho Sinh viên. Lựa chọn du học Đức, HSSV không những được thụ hưởng nền giáo dục chất lượng với chi phí tiết kiệm mà còn trau dồi được ngôn ngữ có độ phổ biến rộng khắp Châu Âu. Còn chần gì nữa, hãy nhanh chóng liên hệ với đội ngũ tư vấn viên sở hữu hơn 10 năm kinh nghiệm để biết được đâu là sự lựa chọn thích hợp với bản thân:
Đại diện tuyển sinh đi du học INEC

  • Tổng đài: 1900 636990
  • Miền Bắc & miền Nam: 093 938 1081 – 093 409 2442 – 093 409 9984
  • Miền Trung: 093 409 9070 – 093 409 9983
  • Email: inec@inec.Vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét